Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách đơn giản nhất để phòng bệnh, tăng cường sức khỏe mà không tốn lấy một xu

Lợi ích của việc thở đúng cách

-Đào thải độc tố trong cơ thể: Khi hít thở đúng cách, hơi thở sẽ giúp thanh lọc cơ thể. Dưỡng khí được lấy vào để nuôi tế bào, đồng thời khí độc và CO2 sẽ được tống ra ngoài.

-Giảm nguy cơ ung thư: Tiến sĩ Otto Heinrich Warburg - nhà hóa học kiêm sinh vật học tế bào hàng đầu người Đức đã đạt giải Nobel Y học năm 1931 nhờ một chứng minh quan trọng: "Lấy đi 35% oxy của tế bào trong 48 giờ thì tế bào đó có thể trở thành ung thư.”. Bạn có thể thấy hít thở đúng để cung cấp đủ oxi cho tế bào quan trọng như thế nào.

-Thay đổi tâm trạng: Hít thở đúng cách giúp cho lượng serotonin - một chất được não sản xuất ra quyết định tâm trạng và khả năng tập trung của con người - tăng lên rất nhiều. Điều đó sẽ khiến bạn không còn thấy mệt mỏi, khả năng tập trung cao, mạnh mẽ và chịu áp lực tốt, đẩy lùi những suy nghĩ không tốt, sự đau khổ trong tinh thần.

-Giảm cân: Khi thở đúng cách, vùng cơ bụng sẽ được vận động nhiều hơn bình thường. Quá trình này sẽ tác động đến các vùng mỡ thừa, làm tiêu hao năng lượng tích tụ ở đây. Kiểm soát cân nặng cũng là cách để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch, mỡ máu…

Đa số chúng ta đang thở sai cách

Lúc sinh ra, tất cả chúng ta đều thở bằng bụng, tức là sử dụng toàn bộ chức năng của phổi. Tuy nhiên, khi lớn lên, chúng ta lại sử dụng cách kém hiệu quả hơn là thở bằng ngực.

Thể tích của lồng ngực chúng ta bị hạn chế bởi hệ thống xương sườn. Do đó, thở bằng ngực sẽ khiến cho phổi của không thể dãn nở tối đa. Thêm vào đó, thở bằng ngực khiến cho khí cặn đọng lại ở đáy phổi- nơi có nhiều mạch máu ấm áp và ẩm ướt nhất - tức là nơi trao đổi khí và vận chuyển ôxy vào máu hiệu quả nhất.

Bạn có thể kiểm tra xem mình có thở đúng hay không bằng cách quan sát sự chuyển động của lồng ngực khi thở. Nếu khi thở lồng ngực di chuyển là chúng ta đang thở sai cách.

Cách tập thở giúp đẩy lùi bệnh tật

Thở đúng là thở đằng mũi, thở dài hơi, nhịp nhàng và thở sâu. Muốn vậy chúng ta nên tìm cách thở bụng: Thở bụng giúp hấp thu nhiều khí vào cơ thể hơn là thở ngực nhờ động tác hạ thấp cơ hoành để mở rộng thêm thể tích lồng ngực về phía dưới. Đồng thời thở bụng giúp tống khí thở ra mạnh hơn nhờ động tác dâng cao cơ hoành do thót bụng.

Tư thế: Bạn có thể tập trong tư thế nằm, ngồi hay đứng đều được. Nhưng tư thế dễ nhất để tập thở bụng là thở trong lúc nằm.

Động tác: Nhẹ nhàng hít vào qua mũi, phìn bụng cho cơ hoành đẩy xuống. Giữ hơi thở lại trong vòng 2-3 giây rồi thở ra bằng miệng, xẹp bụng lại. Hít vào thong thả, nhịp nhàng, thở ra sâu, đều để đẩy hết khí ra ngoài.

Mỗi ngày bạn có thể tập 2-3 lần, mỗi lần 15 phút hoặc tập bất cứ khi nào bạn nhớ ra: Lúc làm việc, nấu nướng, trước khi đi ngủ, lúc mới thức dậy… Dần dần bạn sẽ thấy sức khỏe của mình biến chuyển một cách bất ngờ.

Số: 01599/2016/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét