Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những chia sẻ về việc nuôi con thiếu tháng của ca sĩ Kym Marsh

Kym Marsh và bé sau 24 tuần nằm trong bụng mẹ

Kym Marsh và bé sau 24 tuần nằm trong bụng mẹ

Những khó khăn trong việc sinh nở của Kym Marsh

Kym Marsh, nữ ca sỹ kiêm diễn viên điện ảnh nổi tiếng người Anh, sinh năm 1976, nổi tiếng cả trong lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc, ca hát. Mặc dù rất thành công trên con đường sự nghiệp nhưng chuyện con cái của Kym Marsh cũng khá lận đận. Năm 2009, Marsh đã sinh bé trai ở tuần thứ 21, quá sớm nên không thể nuôi được và sau đó, năm 2011, Marsh đã sinh thêm một bé gái kháu khỉnh tên là Polly, sớm hơn 5 tuần, nặng hơn 4 pound (1,8kg), rất may Polly khỏe mạnh, hay ăn và chóng lớn.

Không phải đến bây giờ mà ngay từ khi mới lập gia đình (năm 1995), Kym Marsh đã gặp nhiều khó khăn trong khi mang thai, vừa mang thai lại phải đi làm để trang trải cuộc sống và cũng nhờ bạn bè mà Kym Marsh đã thành công, đây chính là tấm gương cho những chị em có cùng cảnh ngộ. Kym Marsh đã xây dựng thành công bộ phim tài liệu ITV nói về chủ đề trẻ sinh thiếu tháng mang tên là Born Too Soon (Sinh quá sớm), trong đó có những nỗi lo thai kỳ được giải tỏa, đồng thời tổ chức nhiều chương trình gala âm nhạc quyên góp tiền cho trẻ sinh non thông qua quỹ từ thiện mang tên Bliss. Với những thành công đạt được, Kym Marsh đã được trao nhiều giải thưởng cao quý, trong đó có giải Mother of the Year 2009 (Người mẹ của năm).

trẻ sơ sinh

Chăm trẻ thật sự tốt và chuẩn mực, để em bé sơ sinh nhanh chóng hòa nhập được với hoàn cảnh mới

Điều cần biết của các mẹ bầu được lồng ghép trong phim tài liệu ITV Born Too Soon.

Nôn nghén là do bào thai suy dinh dưỡng?

Nôn nghén là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ đang mang thai, có người chỉ nhìn thấy, ngửi thấy thực phẩm, các món ăn cũng có thể buồn nôn, tình trạng này làm cho người ta biếng ăn, thậm chí có thể giảm cân chút ít, trong khi đó phần lớn lại tăng cân. Em bé tương lai nói chung an toàn và phát triển bình thường, tuy nhiên khi nhận thấy dấu hiệu như mất nước, giảm cân hoặc ốm nghén trầm trọng thì nên tư vấn bán sỹ, đừng quên bổ sung acid folic cho cơ thể.

Sex có gây ảnh hưởng đến thai nhi không?

Nếu bạn thuộc nhóm dễ mang thai, dễ vượt cạn thì không cần thiết phải kiêng khem, nhưng nếu có tiền sử sinh non thì nên hạn chế để đảm bảo an toàn cho bé.

Thuốc giảm đau có ảnh hưởng đến em bé ?

Mang thai không có nghĩa là bạn phải chịu đựng tất cả. Hầu hết các bác sĩ đều đồng ý cho dùng một số thuốc giảm đau, tuy nhiên mọi thứ cần tư vấn bác sỹ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Ngã có gây sảy thai?

Theo các bác sĩ nhi khoa thì em bé của bạn được bảo vệ tốt trong tử cung, nếu va chạm nhỏ, vấp ngã bình thường không đáng ngại, tuy nhiên tuổi thai càng lớn thì nên cẩn thận, nếu đau hoặc chảy máu âm đạo, thì nhất thiết phải thăm khám bác sỹ.

Mang vác vật nặng có ảnh hưởng đến thai kỳ?

Không nên nâng vác vật nặng quá khả năng bản thân còn mang vác những vật dụng thông thường như đi chợ, làm nội trợ thì không đáng ngại. Khi mang thai nên duy trì cuộc sống vận động để vượt cạn được thuận lợi, rút ngắn thời gian đau đẻ và giúp sinh con dễ dàng.

Tập thể dục khi mang thai có nguy hiểm không?

Tốt cho cả mẹ lẫn con, tuy nhiên nên áp dụng những bài tập phù hợp với độ tuổi thai nhi. Nếu vừa mang thai vừa đi làm thì thời gian luyện tập có thể giảm đi. Đi bộ nhanh là bài tập an toàn nhất cho những người không quen với các bài tập có cường độ lớn.

Đi máy bay nhiều có ảnh hưởng đến thai nhi?

Nhóm người có công việc như ca sĩ, diễn viên thường phải đi lại nhiều, chủ yếu bằng máy bay thì chỉ nên đi máy bay trước khi sinh 6 tuần. Cần phải có phương án dự phòng, tham khảo các quy định của ngành hàng không, thậm chí nếu quá gần ngày sinh không được phép đi máy bay. Các bác sỹ cho rằng khi mang thai hạn chế tối đa việc phơi nhiễm môi trường bức xạ, kể cả bức xạ trên máy bay, các thiết bị dân dụng, tránh đi những chuyến bay đường dài để hạn chế hiện tượng hình thành cục máu đông.

Uống cà phê có ảnh hưởng đến thai?

Nếu dùng lượng nhỏ không ảnh hưởng đến em bé, nhưng tránh uống quá ba ly một ngày. Lý do cafein có trong cà phê và các đồ uống kích thích có thể dẫn đến tình trạng trẻ sinh nhẹ cân hoặc thiếu tháng.

Nếu em bé ít đạp có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ nhi khoa thì sản phụ có thể kiểm nghiệm bằng cách đếm các hoạt động của con, nếu trong vòng 6 giờ thúc đạp khoảng 10 lần là vô sự. Nếu ngoài ngưỡng này bạn có thể tư vấn bác sỹ, và nên thăm khám thai định kỳ để theo dõi quá trình phát triển của em bé trong bụng.

Điều cần biết khi chăm sóc trẻ thiếu tháng?

Thông thường, trường hợp sinh thiếu tháng, thiếu cân thì nên nuôi tại bệnh viện, nuôi trong lồng kính. Khi trẻ đã cứng cáp, khỏe mạnh hãy đưa về nhà nuôi. Ở bệnh viện bé được chăm sóc đúng cách và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nên nhớ, trẻ sinh thiếu tháng rất cần sự chăm sóc đặc biệt của chuyên môn cũng như của người mẹ. Cần giữ ấm cho bé, nên mang bao tay, tất cho con và luôn gần con để bù đắp sự thiếu thốn cho bé và tăng cường tình mẫu tử.

Hồng Đức

(Dalymail)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét